Monday, July 21, 2014

ในวันที่ฝนพรำ

         


          อากาศเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเนอะ บางครั้ง แม้พยากรณ์จะบอกว่าวันนี้ ท้องฟ้าจะแจ่มใส แต่กลับมีฝนซะจนได้ ก็เหมือนชีวิตของคนเรานั้นแหละ เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่เคยได้ยินคำคมที่ว่า ฟ้าจะใสหลังฝนไหม บางครั้ง เราต้องผ่าน 'สายฝน' ซะก่อน ถึงจะได้เห็นรุ้งที่สวยงามในชีวิต ^^
          เอาละ ในเมื่อใกล้ฤดูฝนแล้ว (อย่างน้อยก็แถวภาคเหนือน่ะนะ ฝนตกวันเว้นวันเลย) เรามาคิดวิธีไล่ความเหงาช่วงฝนตกกันเถอะ

          1. ในวันที่ฝนพรำ เป็นช่วงเวลาที่ควรอยู่บ้าน แล้วก็เปิดหนังดีๆ ซักเรื่อง ชอบหนังรัก หนังตลก หนังผีไง ก็จัดไป สำหรับพวกที่มีแฟน ก็นั่งดูด้วยกัน (น่าอิจฉาจัง) ส่วนพวกที่โสดอยู่ (อย่างตัวเราเอง เฮ้ออออ T^T) ก็ชวนเพื่อนๆ มาซะ ไม่ก็ดูหนังกับพ่อแม่พี่น้องก็ได้ จะได้มีเวลาให้ครอบครัวด้วย แล้วก็ทำป๊อปคอร์น อร่อยยยยยยย >_<
          2. ทำอาหาร ฝนตก ก็หนาวใช่ไหมละ ลองเข้าครัว ทำโจ๊ก (คือ เราทำอาหารไม่ค่อยเป็นอ่ะนะ เลยได้แค่อาหารสำเร็จรูปเนี่ยแหละ) ทำต้มจืด อาหารอะไรที่เป็นน้ำซุปอ่ะ ทำเผื่อคนอื่นด้วย เพราะเราจะไม่ได้แค่อุ่นกาย แต่อุ่นใจด้วย (กิ๊วๆ)
          3. เขียนในไดอารี่ บางครั้ง เราใช้เวลาส่วนมาก กังวนเกี่ยวกับชีวิตในอนาคตจนเกินไป หรือคิดถึงอดีตมากจนเกินไป จนลืมคิดถึงสิ่งดีๆ ในชีวิตประจำวัน งั้นลองนับสิ่งดีๆ ที่เรามี หรือที่ม่าเรียกว่า Count your blessing เช่น วันนี้ได้ทานอาหารอร่อยๆ ฝีมือคุณแม่ วันนี้รถไม่ติด วันนี้เพื่อนที่ไม่ได้คุยกันนานโทรมา เป็นต้น การที่เราเริ่มมองในด้านดีที่เกิดขึ้น จะทำให้เรากลายเป็นคนมองโลกในแง่บวกในระยะยาวด้วยนะ ลองดูๆ
          4. ทำความสะอาดห้องซะ ใช่ สิ่งที่เราทุกคน เกลียดที่จะทำ และคอยสัญญาตัวเองบ่อยๆ ว่าจะทำแต่กลับผลัดวันประกันพรุ่งน่ะ ไม่ดีๆ ลองเริ่มจากเอาดอกไม้ (สดๆ) ไม่ก็กระถางดอกไม้เล็กๆ มาวางไว้ในห้องสิ ม่าเคยลองแล้วนะ แค่เอาดอกไม้กลิ่นหอมๆ มาไว้ในห้อง ก็สามารถช่วงให้เราอยากทำความสะอาดห้องได้ ต่อจากนั้น ก็พับผ้าห่มซะ จัดเตียงให้เรียบร้อย เอาเสื้อผ้าที่ซักแล้วไปวางไว้บนเตียงแล้วก็พับ เก็บใส่ตู้ เก็บของมาวางไว้ และแบ่งเป็นกองๆ ว่า กองนี้เอาไปเก็บไว้เข้าที่ กองนี้เอาทิ้ง กองนี้เอาให้คนอื่น จากนั้นก็กวาดถู ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์นะ ^_^
          5. ถามตัวเองสิ ว่าเรารู้จักเพื่อนบ้านมากแค่ไหน ทำไมไม่ลองจัดปาร์ตี้เล็กๆ ชวนเพื่อนบ้านหรือห้องข้างๆ มาละ ไม่จำเป็นต้องเป็นงานใหญ่อะไร อาจจะมีน้ำโซดา (เช่นน้ำโค้ก น้ำสไปร์ น้ำแดง) ขนมเลย์ อาจจะมีลูกชิ้นก็ดีนะ จะได้ทำความรู้จักเพื่อนบ้านไง เผื่อเวลามีอะไรจะได้ช่วยเหลือกัน 
          6. งัดรูปเก่าๆ ออกมาดูกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ แล้วก็ระลึกถึงวันเก่าๆ ก็สนุกดีนะ ยิ่งถามคุณตา คุณยาย ให้เขาเล่าเรื่องสมัยก่อนให้ฟัง หรือถามคุณพ่อ คุณแม่ ว่าเจอกันยังไงนิ สนุกดี เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วย
          7. ออกกำลังกายเช่น โยคะ โดยส่วนตัวแล้ว เป็นคนที่เกลียดการออกกำลังกายมาก แต่อยากสวยก็ต้องดูแลสุขภาพนะคะ ทำโยคะระหว่างดูทีวีก็ได้ แนะนำให้ไปดูวีดีโอของ Blogilates  เจ้แกอยู่ในยูทูป ฟรีอีกต่างหาก มีท่าต่างๆ เช่น สำหรับคนที่อยากลดหน้าท้องโดยเฉพาะ ยืดกล้ามเนื้อ ฟรุ้งฟริ้งสุดๆ
          8. เสียงฝนพรำบวกกับอากาศเย็นๆ นี่น่านอนมาก เปิดหน้าต่างให้ลมกลิ่นฝนเข้ามา แล้วก็พันตัวเองด้วยผ้าห่มซะ จากนั้นก็หายใจเข้าออกลึกๆ ให้หนังตาค่อยๆ ย่อนลง....... คร้อก ฟี้ๆ Zzzzzzzz
          9. ได้เวลาเสริมความสวยเสริมความหล่อละ อาบน้ำนานๆ หมักผมซะ แล้วก็งัดสีทาเล็บแจ่มๆ ออกมาซะ สำหรับคุณผู้ชายแล้ว ใช่ว่าจะทาสีทาเล็บไม่ได้ซะหน่อย สีใสๆ อ่ะ ดีนะ ป้องกันเล็บจากรอยขิดขูด ยิ่งพวกที่เล่นกีตาร์แล้วอ่ะ ทาแล้วดีเลย จากนั้นก็มาส์กหน้าซะหน่อย เดี๋ยวนี้เขามีให้เลือกเยอะ อยากผิวขาว ผิวชุ่มชื่น ซื้อตุนไว้ก็ดี หรือทำเองก็ได้ เพียงผสมโยเกิร์ตกับน้ำตาลทรายแดงด้วยกัน อย่างละ 2 ช้อนก็โอเคแล้ว สำหรับพวกที่อยากลบรอยสิวก็บีบมะนาวเพิ่มไปหน่อย กิ๊บเก๋มากค่ะ ^__^ 
          10. ไอเดียสุดท้ายคือ ไม่ทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ ก็รีแลกซ์ได้นะ ฝนตกแบบนี้ ถ้าเราไม่อยากทำอะไรก็ไม่ต้องทำ เนอะ ^__^ ไม่มีใครมาสั่งเราได้ อ่า เว้นแต่เราอยู่กะพ่อแม่น่ะนะ แต่ถึงงั้นก็เถอะ เราอยากทำอะไร ไม่อยากทำอะไรซะอย่าง ห้ามมิได้หรอก หุๆ ^0^

ด้วยรักมากมาย

เจมม่า

3 comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...